THÀNH LẬP CHI NHÁNH CỦA CÔNG TY

  • NTH |
  • 27-05-2019 |
  • 350 Lượt xem

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền.

Khi thành lập chi nhánh, doanh nghiệp cần nắm được các thông tin sau:

  1. Tên chi nhánh

Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh”.

Ví dụ: CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH TUỆ LÂM

  1. Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh

Do chi nhánh là đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp do đó ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Đối với trường hợp chi nhánh đăng ký những ngành nghề khác với ngành nghề của doanh nghiệp chủ quản, trước khi thành lập chi nhánh, doanh nghiệp sẽ phải làm thủ tục thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, bổ sung những ngành nghề mà chi nhánh dự định sẽ kinh doanh.

  1. Người đứng đầu chi nhánh

Người đứng đầu chi nhánh công ty có thể là các thành viên góp vốn, cổ đông trong công ty, người đại diện theo pháp luật của công ty hoặc cá nhân khác. Trong hồ sơ thành lập chi nhánh công ty sẽ phải có thêm Chứng minh thư nhân dân/ hộ chiếu/ Thẻ căn cước công dân (bản sao có chứng thực) của người đứng đầu chi nhánh.

Thành phần hồ sơ: Khi đã có các thông tin trên, doanh nghiệp sẽ hoàn thiện hồ sơ thành lập chi nhánh công ty bao gồm các tài liệu sau:

  1. Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh
  2. Biên bản họp Hội đồng thành viên/hội đồng quản trị  công ty về việc thành lập chi nhánh
  3. Quyết định của Hội đồng quản trị/hội đồng thành viên/ chủ sở hữu công ty về việc thành lập chi nhánh
  4. Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  5. Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/ Hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh
  6. Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ

 TRÌNH TỰ THỰC HIỆN

Bước 1: Chuẩn bị bộ hồ sơ gồm những giấy tờ nêu trên;

Bước 2: Nộp Hồ sơ trực tuyến/online qua trang Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp: dangkykinhdoanh.gov.vn;

Bước 3: Phòng đăng ký kinh doanh xem xét, xử lý hồ sơ và trả kết quả là Thông báo hợp lệ hoặc Thông báo sửa đổi, bổ sung trong vòng 03 ngày làm việc (nếu hồ sơ có sai sót);

Bước 4: Nếu kết quả nhận được là Thông báo sửa đổi, bổ sung, Doanh nghiệp thực hiện việc sửa đổi, bổ sung theo hướng dẫn, nhưng phải đảm bảo đúng quy định pháp luật và thực hiện lại từ Bước 1;

Nếu kết quả nhận được là Thông báo hợp lệ, Doanh nghiệp in giấy biên nhận và thông báo hợp lệ, để cùng với bộ hồ sơ bản cứng đã nộp online và đến Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở của Công ty, để nộp hồ sơ và nhận kết quả;

Khi đi nhận kết quả người nhận kết quả sẽ phải xuất trình: Giấy biên nhận có ghi ngày giờ hẹn trả kết quả; Giấy tờ tùy thân bản gốc.

Thời gian thực hiện: 03 – 05 ngày làm việc.

Bước 5: Nộp hồ sơ công bố mẫu dấu cho chi nhánh

Khác với Văn phòng đại diện, chi nhánh công ty phải có con dấu riêng. Do vậy sau khi được cấp giấy chứng nhận, Chi nhánh phải thực hiện khắc dấu tại các đơn vị khắc dấu và thực hiện công bố mẫu dấu đó với Sở kế hoạch đầu tư.

Hồ sơ công bố mẫu con dấu gồm:

  1. Thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu của Chi nhánh
  2. Văn bản ủy quyền cho người thực hiện việc công bố/ đăng tải mẫu dấu

Trường hợp Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, sử dụng dịch vụ Thành lập Chi nhánh của Luật Tuệ Lâm, Quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua:

– Hotline: 0933898868;và/hoặc

– Email: info@luattuelam.vn

Trân trọng cảm ơn!

 

 

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *