KHI NÀO NÊN THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN?

  • tuelamlaw |
  • 02-04-2021 |
  • 423 Lượt xem

Bạn là chủ doanh nghiệp. Bạn đang có mong muốn thành lập văn phòng đại diện mở rộng hoạt động kinh doanh? Hãy để Luật Tuệ Lâm tư vấn cho bạn khi nào nên thành lập Văn phòng đại diện:

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và thực hiện việc bảo vệ các lợi ích đó. Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện phải phù hợp với nội dung hoạt động của doanh nghiệp.

  • Về hoạt động kinh doanh: văn phòng đại diện được lập ra với chức năng là văn phòng liên lạc; thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mơi. Văn phòng đại diện được thực hiện các hình thức xúc tiến thương mại (hợp đồng quảng cáo xúc tiến sản phẩm), nhưng không được thực hiện hoạt động sinh lợi nhuận trực tiếp….
  • Về thẩm quyền: Riêng việc ký kết hợp đồng của văn phòng đại diện thì phải theo ủy quyền của doanh nghiệp và đóng dấu doanh nghiệp đó, văn phòng đại diện không có quyền tự nhân danh mình ký kết hợp đồng riêng.
  • Về tài chính: Doanh nghiệp chịu tất cả các nghĩa vụ tài chính phát sinh từ hoạt động của văn phòng đại diện. Việc hạch toán của văn phòng đại diện là phụ thuộc vào doanh nghiệp.

Do đó, Văn phòng đại diện phù hợp với những công ty chỉ có nhu cầu thành lập một địa chỉ hợp pháp cho một người đại diện để tiện giao dịch tại các địa phương khác với nơi đặt trụ sở chính của công ty. Mọi hoạt động như kê khai thuế, phát hành hóa đơn được kê khai và báo cáo ở nơi công ty đăng ký kinh doanh.

Trường hợp quý khách hàng có mong muốn tìm hiểu rõ hơn về quy trình thực hiện đăng ký văn phòng đại diện hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác, vui lòng liên hệ Luật Tuệ Lâm để được hướng dẫn chi tiết./.

– Hotline: 0933898868; và/hoặc

– Email: info@luattuelam.vn

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *